Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Bé Aylan Kurdi Syria chết trên bãi biển, đỉnh điểm cuộc khủng hoảng di c...





Bé Aylan Kurdi, 3 tuổi, đã cùng cả gia đình chen lên hai chiếc thuyền hơi để vượt biển Địa Trung Hải sang đảo Kos thuộc Hy Lạp trốn cảnh chiến tranh đẫm máu tại quê nhà Syria. Chiếc thuyền chở quá tải đã bị lật khiến cả bé Aylan cùng anh trai Galip (5 tuổi) và người mẹ Rehan (35 tuổi) chết đuối, chỉ duy nhất người cha Abdullah Kurdi may mắn sống sót.
Bức ảnh thi thể bé Aylan trôi dạt vào nằm úp mặt trên bãi biển Thổ Nhĩ Kỳ đã gây chấn động thế giới và được coi là đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng nhập cư vào châu Âu.
Hôm 4-9, anh Abullah Kurdi đã đưa quan tài mang thi thể 2 con trai cùng vợ thực hiện hành trình cuối cùng về an táng tại thị trấn Kobane ở Syria, cũng là quê hương của cả gia đình.
Sau khi chôn cất vợ con, anh Abdullhah Kurdi không còn nghĩ đến việc rời bỏ quê nhà một lần nữa. Trả lời phỏng vấn của hãng tin Dogan tại sân bay Ataturk ở Istanbul, anh chia sẻ: “Là một người cha mất con, tôi không còn muốn gì cho bản thân mình trên thế giới này nữa. Tất cả những gì tôi muốn là thảm kịch ở Syria lập tức chấm dứt và hòa bình trở lại với chúng tôi”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét